หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2558

Bốn cầu thủ mang họ Dembele gây sốt bóng đá châu âu

Gần đây bóng đá Châu  u lại bị sốt khi lại xuất hiện thêm một tài năng nữa mang họ Dembele. Điều đặt biệt, cầu thủ này mới chỉ 13 tuổi và hiện đang thi đấu cho Celtic. Sau đây là 4 cầu thủ mang họ Dembele có lối chơi cực ấn tượng. 

Karamoko Dembele 

Karamoko Kader Dembele sinh ngày 22 tháng 2 năm 2003 và là cầu thủ bóng đá đóng vai cầu thủ chạy cánh cho Celtic. Cầu thủ này đã được kêu gọi đại diện cho cả Scotland và Anh ở cấp độ trẻ. Cầu thủ đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông vào tháng 10 năm 2016 khi anh ra mắt cho đội phát triển dưới 20 tuổi của Celtic ở tuổi 13.
Karamoko Dembele đi bóng trước cả tiền bối
Karamoko Dembele đi bóng trước cả tiền bối
Thần đồng người Bờ Biển Ngà chơi chững chạc và không hề nao núng trước các đàn anh lớn hơn nhiều tuổi và có thể hình vượt trội. Quá khứ từng chứng kiến nhiều thần đồng sớm nở nhưng cũng chóng tàn. 
Mục tiêu của Karamoko là có thể không đạt tầm cỡ Lionel Messi. Tuy nhiên cầu thủ nhí này có thể vươn lên giống như đàn anh Moussa Dembele, người đang chơi ở đội một Celtic.

Moussa Dembele

Moussa Dembele sinh ngày 12 tháng 7 năm 1996 và là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp đóng vai trò tiền đạo cho Lyon.
Phát triển tại Paris Saint-Germain và Fulham, Dembele đã có trận ra mắt chuyên nghiệp cho Fulham tại Premier League vào tháng 11 năm 2013. Tổng cộng 19 bàn thắng trong 64 trận đấu cạnh tranh cho họ trước khi gia nhập Celtic vào năm 2016.
Trước khi Karamoko gây chú ý với truyền thông vài ngày, thì Scotland và nước Anh đã nổi sóng về màn trình diễn của Moussa trong trận hòa 3-3 với Man City tại Champions League. Cầu thủ người Pháp ghi cú đúp vào lưới đại gia nước Anh giúp và Celtic lấy lại thể diện sau trận ra quân thua đậm Barca tới 0-7.
Moussa Dembele là một trong những tài năng sáng giá của bóng đá Pháp. Mùa hè vừa qua, Celtic có được Dembele dưới dạng miễn phí từ Fulham và tiền đạo này nhanh chóng chứng tỏ anh là một món hời. Dembele đã ghi tới 12 bàn sau 17 trận cho Celtic từ đầu mùa.
Moussa Dembele ăn mừng bàn thắng trong trận đối đầu với Man City
Moussa Dembele ăn mừng bàn thắng trong trận đối đầu với Man City


Mousa Dembele

Trong khi Celtic sở hữu hai tài năng hứa hẹn mang họ Dembele thì anh chính là cầu thủ cùng họ đã tỏa sáng ở nước Anh từ lâu. Tiền vệ Mousa Dembele đang thi đấu cho Tottenham là một trong những người hùng thầm lặng của đội bóng vùng bắc London.
Anh gia nhập CLB Tottenham vào năm 2012, Mousa đã có 160 lần ra sân. Mùa giải năm ngoái, anh thi đấu 29 trận tại Ngoại hạng Anh và góp công không nhỏ giúp Tottenham giành vé dự Champions League.
Mousa Dembele (áo trắng) trong trận derby với Arsenal
Mousa Dembele (áo trắng) trong trận derby với Arsenal


Ousmane Dembele

Cầu thủ thứ tư mang họ Dembele mà những cổ động viên bóng đá cần theo dõi đang đầu quân cho Borussia Dortmund sau khi rời khỏi xứ sương mù. Ousmane Dembele sinh ngày 15 tháng 5 năm 1997 và là cầu thủ bóng đá người Pháp thi đấu cho câu lạc bộ Barcelona. Anh tham gia vào Đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp. Anh có khả năng chơi ở cả vị trí tiền vệ lẫn tiền đạo.
Mùa hè vừa qua, đội bóng Đức đã phải cạnh tranh quyết liệt với nhiều đội bóng châu  u để có được Ousmane Dembele. Số tiền mà Dortmund trả cho cầu thủ 19 tuổi lên tới 17 triệu đôla.
Ousmane Dembele tương lai còn có thể phát triển hơn nữa
Ousmane Dembele tương lai còn có thể phát triển hơn nữa
Ousmane đang có tương lai rất tươi sáng khi đã được triệu tập lên đội tuyển Pháp trong trận giao hữu với Italia đầu tháng Tám vừa qua. Trong loạt trận giao hữu hè, Ousmane gây tiếng vang khi làm tung lưới Man Utd với một bàn thắng đẳng cấp. Tiền đạo này đã ra sân chín trận cho Dortmund từ đầu mùa, ghi được một bàn.
Họ Dembele đang đóng góp cho nền bóng đá Châu  u những ngôi sao sáng giá trong thời gian quá. Những gì họ thể hiện ở trong tương lai còn đáng mong đợi hơn nữa. Đặc biệt là thần đồng Karamoko khi cậu bé này mới chỉ 13 tuổi.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น