หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2562

LMHT: Chơi mãi mà "trình" không lên, lý do nằm ở đâu?

Sức hấp dẫn của game Liên Minh Huyền Thoại là điều không phải bàn cãi. Chẳng thế mà trước làn sóng các game bắn súng góc nhìn người thứ nhất dạng sinh tồn như PUBG hay Fortnite, game vẫn được hàng triệu người chơi lựa chọn.

Trong số đó có phần không nhỏ là những game thủ mới bắt đầu chơi. Và bạn có thể là một trong những số đó.

Đầu tư hàng giờ, hàng tuần, hàng tháng vào nghiên cứu kinh nghiệm, bí kíp, kết hợp với thực hành, bạn tự hỏi vì sao mình mãi "lẹt đẹt", mãi không bằng bạn bằng bè chứ chưa nói đến chuyện lên chuyên?

Vậy nguyên nhân là do đâu? Hãy cùng chúng tôi phân tích một số khả năng cao nhất dẫn tới việc không thể tự nâng tầm trong game LMHT của bạn xem có chính xác không nhé!
Để nâng cao trình độ trong game LMHT cũng là cả một vấn đề nan giải
Để nâng cao trình độ trong game LMHT cũng là cả một vấn đề nan giải

Sai lầm thứ nhất: Không luyện "chuyên" lấy một số tướng sở trường

Đến nay cho tới mùa thứ 9, tổng lượng tướng có thể chọn trong Liên Minh Huyền Thoại đã lên tới con số khoảng 140. Một con số khổng lồ như vậy cũng kéo theo sự đa dạng tới...quá tải lượng kỹ năng và cách chơi mà mỗi người chơi phải nắm để biết cách sử dụng từng loại.

Chính vì vậy đừng ngộ nhận mình có thể hóa "siêu nhân" học rộng biết nhiều để có thể cùng lúc nắm được cách chơi của hầu hết các loại tướng trong game.

Việc nắm một lúc quá nhiều thông tin sẽ khiến bạn dễ bị...tẩu hỏa nhập mà, rơi vào tình trạng cái gì cũng biết nhưng...chẳng giỏi cái gì cả.

Kết quả là trong khi đối phương đã lên được đội hình tối ưu, toàn diện, các vị trí bổ trợ tốt cho nhau thì bạn vẫn loay hoay chọn tướng nào đi cùng tướng nào.

Vì vậy, thay vì dàn trải công sức, hãy chỉ chọn ra một số tướng nhất định, tối đa là 5 tướng, để đào sâu nghiên cứu, tập luyện. Bạn cần nắm rõ được điểm mạnh, điểm yếu của từng tướng, chiến thuật chơi hợp lý và tối ưu nhất nữa. Có như vậy vào trận bạn sẽ tận dụng tốt nhất được sức mạnh của quân tướng cho mục tiêu "leo rank" của mình.
Nắm được chắc nhất và tốt nhật một vài tướng nhất định trong LMHT tốt hơn là cố tìm cách hiểu tất cả
Nắm được chắc nhất và tốt nhật một vài tướng nhất định trong LMHT tốt hơn là cố tìm cách hiểu tất cả

Sai lầm thứ hai: Không bố trí rèn luyện phong độ đều tay

"Trăm hay không bằng tay quen" - các cụ nói cấm có sai bao giờ. Đừng nghĩ bạn đã "lên chuyên" rồi là sẽ mãi duy trì ở trình độ đấy. Lên chuyên rồi thì sinh ra "tự kiêu", chỉ chịu ra trận khi chọn được đối thủ xứng tầm.

Tựu chung lại sai lầm ở đây là bạn quá...lười chơi, dù vì bất cứ lý do gì đi chăng nữa. Nên nhớ LMHT cũng có thể coi là một bộ môn e-sport - thể thao điện tử. Mà trong thể thao thì luôn tồn tại 2 yếu tố quan trọng là đẳng cấp và phong độ.

Đẳng cấp của bạn có cao đến mấy nhưng không duy trì được nền phong độ thì bạn vẫn có thể bị đánh bại bởi những đối thủ yếu hơn mình nhiều.

Sai lầm thứ ba: Không rèn "phong độ" trước khi vào đấu xếp hạng

Đây là sai lầm liên quan mật thiết đến sai lầm thứ hai vừa trình bày ở trên. Khác với đấu tập, đấu chơi bình thường, đấu Xếp hạng không phải là vô thưởng vô phạt mà ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của bạn.

Vì vậy dù có "đẳng cấp" đến đâu, bạn cũng cần phải đẩy phong độ của mình lên mức cao nhất có thể mới nên bước vào những trận đấu "sống còn" này. Và để có thể đạt được đến tầm phong độ mong muốn, không có cách nào khác ngoài luyện tập thi đấu.

Không thiếu lý do để phong độ của bạn bị thụt lùi. Từ chủ quan do lâu không chơi như đề cập ở trên, hay đơn giản do...ngái ngủ, đến khách quan do điều kiện cơ sở vật chất ở nơi thi đấu,...

Chính vì vậy ít nhất bạn cũng nên “khởi động” bằng một số trận đấu giao hữu trước khi chính thức bước vào “leo rank” nhé.
Sai lầm của người chơi là khó có thể tránh khỏi trong mọi game chứ không riêng gì LMHT
Sai lầm của người chơi là khó có thể tránh khỏi trong mọi game chứ không riêng gì LMHT

Sai lầm thứ tư: Không phát huy được hết điểm mạnh của tướng đang chơi

Đây có lẽ là một sai lầm liên quan mật thiết với sai lầm đầu tiên ở trên. Do đầu tư thời gian quá dàn trải vào nhiều vị tướng, hay do đơn giản không tập luyện đến nơi đến chốn bất cứ vị tướng nào, khiến bạn rơi vào tình trạng phải "mày mò" trong mọi trận đấu.

Mỗi vị tướng trong game đều có điểm mạnh, điểm yếu rõ ràng. Không nắm rõ và hiểu hết được cách sử dụng hợp lý thì bạn đừng mong có thể sử dụng chúng ở những đấu trường "nghiêm túc" và có đẳng cấp.

Chúng tôi vừa phân tích cho bạn một số sai lầm mà ai cũng có thể mắc phải, khiến việc “lên trình” trong Liên Minh Huyền Thoại khó hơn...lên trời. Hy vọng từ đó bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm cho bản thân mình để có thể “leo rank” suôn sẻ nhất trong LMHT.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น