หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Mousa Dembele là Pirlo của Tottenham

Andrea Pirlo từng chơi cho Juventus có lối chơi và độ “nguy hiểm” y như Mousa Dembele của Tottenham hiện tại. Bởi vậy, trong trận chạm trán tới đây, họ cần phải dè chừng Dembele. Nếu xét một cách toàn diện, Dembele còn có phần nguy hiểm hơn. 
Cầu thủ Mousa Dembele của Tottenham
Cầu thủ Mousa Dembele của Tottenham


Spurs không tồn tại nếu như không có Dembele 

Tất cả các cầu thủ thuộc câu lạc bộ Tottenham, kể cả Victor Wanyama, Eric Dier đến Harry Winks đều tham gia trong một cuộc phỏng vấn. Họ đều cho rằng người có phong độ tốt nhất, giữ vai trò quan trọng trong đội hình của Tottenham không phải là Harry Kane, Christian Eriksen hay Dele Alli mà chính là Mousa Dembele.
Khi mô tả về tài năng của tiền vệ người Bỉ tầm cỡ như Ronaldinho và Maradona theo như HLV Mauricio Pochettino thậm chí còn có thể đi xa hơn. Mới đây ông tiếp tục nhấn mạnh một lần nữa, rằng Dembele “là một thiên tài, không thể tin nổi và độc nhất vô nhị”. 
Làm sao để một tiền vệ trong 26 tháng qua chỉ ghi 1 bàn và cũng rất hiếm khi kiến tạo lại được đánh giá cao đến vậy? Không khó để trả lời. Tuy không tham gia trực tiếp vào việc ghi bàn, song Dembele là người thống trị và kiểm soát mọi thứ trên sân. Với sở thích nghe nhạc kịch và chơi đàn guitar, anh cũng chơi bóng như một người nghệ sĩ, viết nên giai điệu trận đấu với sự bình thản và thư thái. 
Hãy xem lại trận lượt đi với Juventus nếu như bạn vẫn còn những nghi ngờ. Đêm hôm ấy ở Turin, Dembele thực hiện 100 đường chuyền với độ chính xác lên đến 95%, cao hơn bất kỳ ai khác. Trong khi không cầu thủ Juve nào có quá 10 đường chuyền bên phần sân đối thủ, tiền vệ người Bỉ có 73. 
Không chỉ đặc biệt hiệu quả trong tranh chấp bởi sức mạnh, tốc độ cùng khả năng phán đoán, Dembele còn dễ dàng thoát ra khỏi áp lực và gây dựng thế trận xán lạn cho đội bóng nhờ kỹ thuật qua người khéo léo. Tại Turin, anh là người đi bóng nhiều nhất với 6 lần. 
Khả năng tranh chấp và phân phối bóng xuất sắc của Dembele (trái) giúp tuyến giữa Tottenham trở nên rất nguy hiểm
Khả năng tranh chấp và phân phối bóng xuất sắc của Dembele (trái) giúp tuyến giữa Tottenham trở nên rất nguy hiểm
Mọi điều đó đã tạo nên nền tảng cho thành công của Tottenham. Và cựu tuyển thủ Bỉ là Eric Van Meir đã ca ngợi Dembele là một cầu thủ mang áo số 6 hoàn hảo, và là “Andrea Pirlo của Spurs”. Pochettino thì cho rằng nếu không có Dembele thì Tottenham không còn nữa.

Đối thủ khó vượt qua của Juventus 

Trước đó vài ngày, Juventus hẳn đã khấp khởi vui mừng khi chứng kiến Dembele nhăn nhó rời sân phút 77 ở trận đấu với Huddersfield. Thật đáng tiếc, tiền vệ 30 tuổi đã hồi phục để sẵn sàng tiếp đón Juventus tại Wembley, nhanh như cách anh lấy bóng từ chân đối thủ. Anh cho biết mình hoàn toàn đã sẵn sàng cho một trận đấu, và càng chơi anh càng sung sức hơn. 
Điều đó có nghĩa là thầy trò Max Allegri phải xây dựng một kế hoạch chi tiết để kiểm soát và “bắt chết” Dembele, thu hẹp phạm vi di chuyển cũng như tầm ảnh hưởng của cầu thủ này. Mặc dù vậy, đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng. 
Ngôi sao của Spurs hiện diện ở khắp mọi nơi để liên tục chiếm hữu trái bóng, luôn làm những điều đơn giản theo cách hiệu quả nhất và rất giỏi ứng biến khi khó khăn bủa vây. 
Người hùng của Tottenham
Người hùng của Tottenham
Dembele đã gây sự chú ý mạnh đến Juventus, và họ cần tính đến trường hợp bị anh bỏ lại phía sau, tiếp đến, đối mặt với nguy cơ bị phản đòn tức thì. Dembele không ngại di chuyển lên phía trước. Hoặc nếu chuyền bóng, đó thường là các đường chuyền xuyên tuyến đầy đột biến, thay vì đi ngang. 
Sau một thời gian dài âm thầm cống hiến cho đội bóng Tottenham và không được nhắc nhiều sau những thành công mà câu lạc bộ đạt được. Mousa Dembele đang dần khẳng định tên tuổi của anh. Được mọi người thừa nhận tài năng thì anh lại cảm thấy mạnh mẽ và thi đấu hưng phấn hơn.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น